!important; Trẻ em ở tuổi mầm non rất nhạy cảm với âm nhạc, trẻ thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Trong các giờ học ở lớp mầm non, những giờ học âm nhạc luôn mang lại cho các bé nhiều niềm vui. Cách thức tổ chức các hoạt động âm nhạc phải thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ, để trẻ được thoải mái vận động, nhanh nhẹn, tự tin hơn do vậy giáo dục âm nhạc được trường Mầm non Gia Thượng nói chúng và các cô giáo lớp MGN B4 nói riêng rất quan tâm. Tuần này các bé lớp MGN B4 tham gia giờ học giáo dục âm nhạc: DH: Một con vịt , trò chơi: Nghe tiếng kêu đoán tên con vật. Dưới đây là một số hình ảnh cô và trò lớp nhà trẻ D1:
Giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Cô giới thiệu nội dung bài học cho cả lớp nghe.
Các bé trò chuyện về con vịt trước khi vào giờ học.
Cô hát bài: " Một con vịt" cho cả lớp nghe.
Các bé tổ 1 tự tin hát.
Tổ 2 chúng tớ đang học hát đấy.
Các bạn thấy tổ 3 chúng tớ hát hay không nào.
Nhóm chúng tớ hát cho cả lớp nghe này.
Bé An Nhiên hát hay quá.
Cả lớp cù !important;ng nhau tham gia trò chơi.
  !important;Một ngày của bé ở trường được tham gia rất nhiều hoạt động với những bải học bổ ích. Cô tin rằng, qua các giờ học vui vẻ như này sẽ giúp các con tự tin hơn ở mọi nơi và chắp cánh cho con con bay xa hơn nữa trong tâm hồn của mình.