Đối với trẻ thơ, â !important;m nhạc có thể ví như nguồn sữa mẹ nuôi dưỡng tinh thần của bé ngay từ khi lọt lòng và âm nhạc còn có vai trò đặc biệt trong giai đoạn trẻ ở tuổi mầm non. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi các trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Những giai điệu vui tươi, trầm bổng, sự phong phú của âm hình, tiết tấu và màu sắc âm thanh của các thể loại âm nhạc đưa trẻ vào thế giới của cái đẹp một cách hấp dẫn và thú vị. Điều đó có ý nghĩa đặc biệt đối với trẻ nhỏ nhất là trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ 24 - 36 tháng. Vì vậy, việc lựa chọn những bài hát có giai điệu vui nhộn, lời ca giản dị dễ hiểu, hình ảnh gần gũi, ngộ nghĩnh rất phù hợp với lứa tuổi này. Và dưới đây là một số hình ảnh giờ học âm nhạc với bài hát “Em tập lái ô tô” của cô và trẻ lớp D2.
Cô !important; Tuyết đang hát bài gì đây.
Cả lớp hát cùng cô nào.
Các bạn hát giỏi quá.
Chúng mình cùng hát to lên nào.
Các bạn hát cùng chúng tớ nhé.
Các bạn gái biểu diễn thật là hay.
Đây là nhóm các bạn trai.
Bạn Khánh Quỳnh tự tin biểu diễn bài hát.
Các bé đang say sưa lắng nghe cô Tuyết hát bài: Em đi chơi thuyền.
Giờ học khé !important;p lại với những niềm vui và tiếng cười trên khuôn mặt các bé yêu. Chúc các con có những giờ học thật vui vẻ và bổ ích.