Hoạt động Làm quen văn học với thể loại kể chuyện sáng tạo luôn tạo ra những tưởng tượng thú vị trong sáng tạo nội dung truyện kể của trẻ. Với giọng kể trong trẻo và cách tư duy, tưởng tượng hồn nhiên, ngây thơ, phong phú của trẻ, luôn mang đến cho giờ học những cảm giác mới mẻ của sự tò mò, hứng thú, đáng yêu và hấp dẫn. Hoạt động LQVH với đề tài dạy trẻ kể chuyện sáng tạo "Qua đường" với mục đích giúp trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện, nội dung đoạn tình huống mà trẻ sáng tạo.
Thông qua đó, cô dạy trẻ biết tuân thủ các luật lệ khi tham gia giao thông, không lại gần, không nhận quà từ người lạ, không đi chơi xa khi không có người lớn bên cạnh và xử lý khi bị lạc. Từ đó, cô giúp trẻ phát triển khả năng kể chuyện, nhận xét, tưởng tượng, suy đoán và làm việc theo nhóm trong sáng tạo ra tình huống truyện của nhóm mình và cách kể, cách xử lý các tình huống đó.
Dưới đây là một vài hình ảnh trẻ hoạt động trong giờ LQVH Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo "Qua đường" của lớp mẫu giáo lớn A4:
:
Cô và trẻ cùng hát để vào bài đấy!
Cô kể chuyện trên sa bàn
Đàm thoại với trẻ về nội dung đoạn truyện
Trẻ thảo luận nhóm để sáng tạo kết câu chuyện
Cô Kể lại hoàn chỉnh đoạn chuyện với kết khác của các nhóm