Giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Do đặc điểm lứa tuổi, việc giáo dục cho trẻ mầm non được triển khai theo phương châm “Chơi mà học”. Và giáo dục âm nhạc cho lứa tuổi này góp phần không nhỏ vào việc giáo dục toàn diện cho trẻ . Ý thức rõ vai trò của giáo dục âm nhạc nên hoạt động học “Giáo dục âm nhạc” đã trở thành một hoạt động không thể thiếu được trong trường lớp mầm non. Hôm nay cô và trẻ lớp MGN B4 cùng nhau tham gia giờ học âm nhạc. Dạy hát " Vui đến trường" Nghe hát; " Yêu lắm mái trường em" Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
Sau  !important;đây là một số hình ảnh giờ học âm nhạc của các bé lớp MGN B4:
Cô và trẻ hát và vận đông theo nhạc bài hát " Cô và mẹ " để ổn định vào giờ học
Cô giới thiệu tên bài hát và tên tác giả và hát mẫu cho trẻ nghe
Cô mời cả lớp cùng hát với cô
Cô mời lần lượt từng tổ lên hát
Cô mời lần lượt từng tổ hát và thi đua với nhau
Cô mời lần lượt từng nhóm trẻ lên hát
Xem con gái chúng tớ thể hiện bài hát rất tự tin nhé !
Cô mời cá nhân trẻ lên thể hiện bài hát với dụng cụ âm nhạc
Trẻ nghe hát và vận động theo nhạc bài hát " Yêu lắm mái trường em"
Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc
Trẻ chơi trò chơi âm nhạc
Trẻ hào hứng tham gia vào trò chơi
Trẻ hào hứng tham gia vào trò chơi
Giáo dục âm nhạc không chỉ ở việc cho trẻ hát lại những bài hát được cô giáo truyền thụ. Những tri thức, kỹ năng âm nhạc ở trẻ sẽ được hình thành và tồn tại lâu bền hơn khi trẻ được rèn luyện thường xuyên và được tham gia biểu diễn.... Tất cả các hình thức biểu diễn tác phẩm âm nhạc như: Đồng ca, đơn ca, hát kết hợp múa, hát kết hợp trò chơi, vận động theo nhạc… đều tạo cho trẻ những hứng thú nhất định và nếu biểu diễn thành công sẽ có giá trị giáo dục sâu sắc. Đặc biệt, hoạt động biểu diễn âm nhạc giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trước mọi người, trẻ sẽ thích tham gia biểu diễn trong những ngày lễ hội, thích được nghe nhạc… giúp trẻ từng bước cảm nhận và biết đánh giá âm nhạc cũng như số lượng tác phẩm mà trẻ được nghe, được học. Hình thành những cơ sở đầu tiên cho thị hiếu âm nhạc ở trẻ. Giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách, âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời cho đến khi giã từ cuộc sống. Những tác phẩm âm nhạc được nghe từ thuở bé thường để lại những dấu ấn rất sâu sắc và khá lâu dài trong tình cảm, nhận thức của con người. Âm nhạc có sức mạnh vô cùng to lớn, thể hiện một cách tinh tế thế giới nội tâm của con người.