Hoạt động tạo hình của trẻ trong trường mẫu giáo chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán......giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với từng nhóm lớp.
Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh. Chính vì vậy, ngày hôm nay cô và trò lớp B1 đã cùng nhau rèn luyện kĩ năng môn tạo hình đó là: Tô nét và tô màu cái ô.
Dưới đây là 1 số hình ảnh của tiết học:
Cô và trẻ cùng nhau hát " Trời nắng trời mưa"
Sau khi hát xong cô trò chuyện hỏi trẻ và giới thiệu bài học.
Cô hướng dẫn trẻ cách làm bài
Trẻ chăm chú làm bài của mình
Các bạn đang tô những chiếc ô thật cẩn thận
Trẻ mang lên trưng bày sản phẩm
Cô nhận xét bài cùa bạn Minh An tô rất đẹp
Vậy là giờ học tạo hình đã kết thúc rồi, các bạn lớp B1 đã được tô nét và tô màu những chiếc ô thật xinh xắn, cô hi vọng sau giờ học này, các bạn sẽ có kĩ năng tốt hơn để thực hành trong các bài học lần sau nhé.