Trẻ em “Chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu hoặc các tri thức tiền khoa học, nên việc tạo ra môi trường giáo dục trẻ bằng những hoạt động thiết thực, nhằm phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Trí tuệ - Đạo đức - Thẩm mỹ - Thể lực. Từ đó, giúp trẻ hoàn thiện nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, phát triển các kỹ năng thực hành, giao tiếp, ứng xử.
Trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động tạo hình tô màu chú bộ đội của các bé lớp D2
Cô dẫn dắt vào bài
Cô !important; cho trẻ xem tranh mẫu
Cô cho trẻ quan sát video
Cô !important; hướng dẫn trẻ tô màu
Trẻ tô !important; màu
Trẻ tập tô !important;
Cô !important; hướng dẫn các bạn chưa biết tô màu
Cô !important; cho trẻ nhận xét bài của các bạn
Cô !important; nhận xét chung bài của cả lớp