Hoạt động nhận biết &ndash !important; phân biệt là một trong những hoạt động giáo dục trẻ 24 – 36 tháng ở trường mầm non, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, nhận biết về môi trường xung quanh và bước đầu hình thành biểu tượng toán sơ đẳng, dễ dàng nhận biết và có cách thức, hành vi ứng xử phù hợp khi tiếp xúc với các đối tượng. Do vậy, hình thành kĩ năng nhận biết phân biệt cho trẻ 24 – 36 tháng là một trong những nhiệm vụ giáo dục phát triển nhận thức của giáo viên mầm non. Hoạt động nhận biết phân biệt rất có ý nghĩa đối với trẻ lứa tuổi nhà trẻ. Nó vừa là cách thức vừa là con đường giúp trẻ phát triển trí tuệ, nhận thức. Thông qua hoạt động, trò chơi trẻ huy động và sử dụng kỹ năng, khả năng nhận biết phân biệt của mình để thực hiện các thao tác chơi, nhiệm vụ chơi, nhờ vậy mà các giác quan của trẻ cũng trở nên nhanh nhạy, vốn từ của trẻ cũng được phát triển tăng dần lên. Mặt khác hoạt động nhận biết củng cố khắc sâu thêm về các biểu tượng khái niệm tri thức một cách rõ ràng, chính xác dần có hệ thống hơn. Sau đây là một số hình ảnh giờ học nhận biết phân biệt: Qủa bóng to - nhỏ của các bé lớp NT - D2.
Cô !important; và trẻ hát bài hát: Qủa bóng
Cô Nhung cầm quả gì đấy.
Cô cho trẻ quan sát quả bóng to màu đỏ
Qủa bóng màu gì
Qủa bóng nhỏ màu xanh
Bạn Anh Thư giỏi quá.
Chọn cho cô quả bóng to màu đỏ.
Bạn Quỳnh chọn giúp cô quả bóng nhỏ.
Tô màu quả bóng.
Qủa bóng to tô màu đỏ, quả bóng nhỏ tô màu xanh.
Nhanh tay các bạn ơi.
Các bé đang say sưa hoàn thành bài của mình.
Thô !important;ng qua bài học giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng quan sát cho trẻ .Trẻ nhận biết và phân biệt được kích thước to, nhỏ của đồ dùng và dùng từ to, nhỏ chính xác.