Với mục đích giáo dục và hướng tới cho bé trở thành những công dân toàn cầu ưu tú thích nghi với sự thay đổi của toàn cầu hóa. Hàng tuần, các bé lớp mẫu giáo lớn A3 của trường Mầm non Gia Thượng đã được các cô hướng dẫn các bé tiếp cận với công nghệ thông tin thông qua việc khám phá phần mềm Kidsmart thú vị trên máy tính tại phòng Kidsmart của nhà trường.
Các bạn nhỏ lớp A3 trong giờ hoạt động tại phòng KIdsmat của trường
Ở tuổi mẫu giáo, các bé rất hiếu động, tò mò, thích quan sát mọi thứ xung quanh. Chính vì vậy, những âm thanh sống động, những hình ảnh vui nhộn trong những phần mềm sẽ lôi cuốn các bé, kích thích tính ham học hỏi. Để các em vừa vui chơi mà vẫn tiếp thu kiến thức hiệu quả, nhà trường và giáo viên của lớp đã nghiên cứu và mang đến cho trẻ phần mềm bổ ích, phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo, mầm non đó là phần mềm Kidsmart.
Bộ phần mềm KidSmart tiếng Việt gồm 5 ngô !important;i nhà, tương ứng với 5 trò chơi học tập, tích hợp cho trẻ từ 3 đến 7 tuổi, là bộ phần mềm vui học giúp trẻ hiểu biết về thế giới động, thực vật, các hiện tượng tự nhiên, trẻ học nhận biết thông qua khám phá những điều kỳ thú về những miền đất trên khắp thế giới, phát triển tư duy logic và suy luận qua những trò chơi toán học, mở rộng vốn từ qua những câu chuyện thú vị; phát triển khả năng âm nhạc qua thế giới sôi động của những người bạn đáng yêu... Bộ phần mềm đặt ra những vấn đề để trẻ tự tìm hiểu, tự làm, tự quyết định và mang lại cảm giác hài lòng, sung sướng với những lựa chọn ấy, tạo cho trẻ kỹ năng phát triển cảm xúc.
Các bạn nhỏ đang rất tập trung.
Với sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo, các bé đã có những buổi khám phá vô cùng thú vị và hào hứng. Ngay từ lúc bước chân vào phòng Kidsmart, những gương mặt không dấu nổi sự ngạc nhiên, thích thú khi được trực tiếp ngồi vào bàn, đeo tai nghe, tay bấm chuột kích lên phần mềm của bài học. Hầu như xuyên suốt buổi hoạt động, bé nào cũng rất hào hứng và thích thú với các bài tập mà các cô đã chuẩn bị sẵn trên máy tính này. Những ánh mắt quay lại nhìn nhau thích thú, những ngón tay di nhẹ trên bàn phím, sự chăm chú không dời mắt cùng với sự hướng dẫn ân cần của cô hẳn các bé lớp mẫu giáo lớn A3 đã có những giây phút học tập thật tuyệt vời trên bàn phím. Thông qua hoạt động, các bé đã biết tự khám phá và thực hiện các bài tập, tái hiện lại các kiến thức, kỹ năng bàn phím, thể hiện cảm xúc với các nội dung học trên các phần mềm đổi mới. Cách hướng dẫn bằng biện pháp sử dụng lời nói kết hợp làm mẫu ( thao tác mở máy, tắt máy hoặc thoát các chương trình, kích hoạt vào chương trình học…), đã giúp các bé đã dần quen với cách sử dụng máy tính, từ đó cô giáo hướng cho các bé chơi các trò chơi đơn giản đã được cài đặt sẵn, bé vừa chơi vừa học cũng là cách giúp bé vừa biết cách sử dụng máy vừa mang tính chất giải trí. Hiểu được tâm lí hay tò mò, thích tự khám phá ở trẻ khi được tiếp xúc với máy vi tính, cô giáo gợi ý cho bé tự tin khám phá từng mục nội dung của phần mềm bài học, cô vừa người là bao quát, hướng dẫn, giúp đỡ khi bé gặp khó khăn, gợi ý, hỗ trợ, phát triển ý tưởng cho bé, tham gia chơi cùng bé…Giờ hoạt động tiếp cận với công nghệ thông tin với bé vì vậy không hề khó chút nào!
Cô Thanh đang hướng dẫn chúng tớ đấy!
Nào! Bây giờ chúng mình hãy cùng xem lại những khoảnh khắc thú vị và đáng nhớ của các bé lớp MGL A3 khi học tại phòng tin học của trường nhé!
Tất cả các bạn nhỏ đang rất tập trung
Kỹ năng sử dụng chuột và bàn phím của bạn Hương Nhi khá là tốt
Chúng tớ cùng nhau thảo luận mỗi khi cần giải quyết 1 vấn đề nào đó
Cô Thanh luôn giúp đỡ chúng tớ mõi khi chúng tớ gặp khó khăn trong việc hoàn thành bài tập của mình!
Chúng tớ rất thích được lên phòng Kdsmat các bạn ạ!
Các bạn nhỏ của chúng ta thật sự cảm thấy rất thích thú
Đây quả là một hoạt động bổ ích, không chỉ giúp bé làm quen với không gian, môi trường lớp học cho bé sau này mà còn là tiền đề để các bé lớp mẫu giáo lớn thêm tự tin, vững bước vào lớp 1 với những phương pháp, cách dạy hoàn toàn mới. Tại trường mầm non Gia Thượng, cho trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin, với cách dạy trên phần mềm của bài học cũng là cách để bé trang bị thêm các kĩ năng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa hướng tới kỹ năng mềm của công dân toàn cầu.