“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan”
Trẻ Mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo.
Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, tri tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh bé luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của bé sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp theo bé suốt cuộc đời. Từ đó, làm giàu tình cảm và trí tuệ cho bé.
Các bé chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của bé, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của bé chưa đủ để làm người lớn, do đó các bé sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Tại lớp MGN B1, các bé được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai, góc học tập, góc xây dựng, góc nghệ thuật tạo hình, góc thiên nhiên, góc âm nhạc, góc thư viện…
Dưới đây là 1 số hình ảnh các bạn nhỏ tham gia vào các góc chơi:
Các bạn đang chơi ở góc nghệ thuật
Các bạn đang rất thích thú tham gia vào góc kỹ năng
Các kiến trúc sư nhí ở góc xây dựng đang làm công trình này
Các cô chủ nhỏ đang bán hàng
Các bạn được đóng làm bố mẹ để chăm em bé
Các bạn đang khám phá các đồ dùng góc học tập này
Bé thích làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người
Góc Steam và robot mới đầy sáng tạo
Góc thư viện với nhiều truyện tranh và thú bông
Bé làm quen với Tiếng anh nào
Góc kỹ năng thật là thú vị
Vậy là thời gian chơi góc của các bạn đã kết thúc rồi. Các bạn nhỏ rất thích các hoạt động góc ở lớp. Vì hoạt động góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn. Từ đó, trẻ dễ dàng mô phỏng lại xã hội của người lớn. Hơn nữa, hoạt động này còn có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Đồng thời, là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.