Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, trẻ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…với vai trò đó trẻ tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật. Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy cần sắp xếp và tổ chức một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia chơi. Bây giờ chúng ta cùng tham gia hoạt động góc với các bạn lớp MGL A1 nhé:
Chúng ta cùng nhau xây chung cư nhé!
Chúng tớ đang tập xỏ dây giầy đấy các bạn ạ!
Tớ thích con gấu này,giá bao nhiêu tiền vậy bạn ơi?
Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.