Trẻ lứa tuổi mầm non có !important; tâm hồn nhạy cảm với thế giới xung quanh bởi thế giới xung quanh chứa đựng bao điều mới lạ hấp dẫn. Trẻ thường tỏ ra dễ xúc cảm với cảnh vật xung quanh, trẻ dễ bị cuốn hút trước cảnh vật có nhiều màu sắc. Một bông hoa đẹp, một bức tranh sinh động, một đồ chơi ngộ nghĩnh cũng có thể gây cảm xúc cho trẻ. Với đặc điểm như vậy nên năng khiếu nghệ thuật thường được nảy sinh từ tuổi ấu thơ. Trẻ biết đánh giá, khái quát, phản ánh ấn tượng của bản thân không phụ thuộc vào thực tế. Trẻ rất thích sử dụng màu sặc sỡ để phản ánh biểu tượng, mỗi sản phẩm của trẻ mang một nội dung, một tên gọi khác nhau.
Đặc biệt trong giờ học xé dán trẻ thích tự tay xé dán được một cái gì đó dù các hình còn đơn giản như ngôi nhà, cái cây, bông hoa, ô tô ... nhưng mang lại cho trẻ cảm xúc thực sự khi tạo ra được một sản phẩm. Dưới đây là hình ảnh tiết học tạo hình: Xé dán thuyền trên biển của các bé lớp MGL A4:

Cô và trẻ cùng khởi động trước khi vào tiết học
.jpg?w=900)
Cô hướng dẫn

Cô xé mẫu

Các bạn bắt tay vào làm

Một số bạn đã hoàn thành bài của mình rồi

Bạn Bảo đang chăm chú làm bài

Các bạn sắp hoàn thành bài rồi

Bạn Diệp Anh đang hoàn thành bài của mình

Và đây là thành quả của chúng tớ
Thành quả của các bạn
. Trong tá !important;c phẩm nghệ thuật xé dán của trẻ người ta có thể nhận thấy trẻ muốn nói gì (ngôn ngữ tạo hình) thể hiện tình cảm gì (phương tiện truyền cảm) Cũng như mơ ước ngây thơ của trẻ .Chính vì vậy cần tích cực cho trẻ hoạt động tạo hình nhất là hoạt động vẽ của trẻ.
Nhà tâm lý học Hà Lan đã từng nói"Nếu tiến hành tiết học dưới hình thức trò chơi thì tất nhiên hiệu quả tiết học sẽ cao hơn". HĐTH cũng vậy việc đưa các yếu tố chơi vào tiết học sẽ làm tăng hứng thú cho trẻ, tạo nên tâm trạng phấn khởi mong muốn được tạo ra sản phẩm của mình thông qua các phương tiện tạo hình, đường nét, bố cục, màu sắc.