&ldquo !important;Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan”
  !important;Trẻ Mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo.
  !important;Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, tri tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh bé luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của bé sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp theo bé suốt cuộc đời. Từ đó, làm giàu tình cảm và trí tuệ cho bé.
Các bé chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của bé, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của bé chưa đủ để làm người lớn, do đó các bé sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Hiểu được điều đó, tại lớp MGL A3 sau mỗi giờ học các bé được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai, góc học tập, góc xây dựng, góc nghệ thuật tạo hình, góc thiên nhiên, góc âm nhạc, góc thư viện…
Dưới đây là một số hình ảnh của các bé lớp MGL A3 trong giờ hoạt đọng góc :
Chà !important; chà, vị bác sĩ dễ thương quá !
Cá !important;c kĩ sư nhí khéo léo xây dựng công trình của mình!
Cá !important;c bạn ơi đến đây mua hàng nào !
Cá !important;c con nhanh chóng nhập vai thật thuần thục!
Cá !important;c bạn nhỏ tự tin thể hiện các bài hát mà các con đã học ở góc âm nhạc.
Ở góc thư viện chúng mình như lạc vào thế giới cổ tích.
Cù !important;ng học những điều mới lạ, bổ ích cùng chúng tớ ở góc Steam nhé!
Đến với gó !important;c học tập chúng tớ còn được khám phá tàu vũ trụ đấy các bạn ạ!
Chú !important;ng mình được chơi cùng nhau thật vui!
Ngoài ra, chúng mình còn được tự tay chăm sóc cây xanh do chúng mình mang đến!
  !important; Trẻ rất thích các hoạt đọng góc tại trường, hoạt động góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn. Từ đó, trẻ dễ dàng mô phỏng lại xã hội của người lớn. Hơn nữa, hoạt động này còn có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Đồng thời, là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.