Trong tổ
chức các hoạt động, muốn trẻ hoạt động tốt thì cô giáo phải giữ vai trò chủ
đạo, cô linh hoạt sáng tạo lấy trẻ làm trung tâm giáo dục kỹ năng sống cho trẻ
và cung cấp kiến thức thông qua hoạt động vui chơi. Trong quá trình giáo dục
trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho
trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động
học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ. Vì vậy, đồ chơi càng phong phú
bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở
mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.Từ nhưng thực tế mà tôi
đã thể hiện ở lớp, việc cho trẻ
hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận
thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không,
mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các linh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể
chất, nhận thức và tình cảm xã hội.
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn
làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó
trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Chúng tham gia vào xã hội
người lớn theo cách riêng của mình, chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng
đóng một cương vị xã hội như bác sĩ, bác thợ xây, bác bán hàng, làm người nội trợ
………..với vai trò đó chúng chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách
tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả
vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Sau đây là một số hình ảnh trong giờ hoạt động góc của lớp mẫu giáo nhỡ B2:
Bé tập
làm bán hàng
Bác sĩ đang khám bệnh cho bệnh nhân
Bé tập
làm nội trợ
Bé
khéo tay
Các bé
vui ca hát