Đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có tiền để mua hoặc mua được hết đồ chơi cho trẻ, để thoả mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể tự làm lấy đồ chơi cho trẻ. Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ "Hoạt động góc" Vì vậy, trong các hoạt động dạy và học hàng ngày của trường Mầm non Gia Thượng (Ngọc Thụy, Long biên, Hà Nôi) đặc biệt là lớp mẫu giáo bé C2 không thể thiếu các hoạt động góc. Mời các bậc phụ huynh cùng đến với giờ “hoạt động góc” của các bé lớp Mẫu giáo bé C2.
Trẻ đóng vai như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…
Ví dụ: Góc xây dựng: Trẻ đóng vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao.
Bé chơi góc xây dựng
Góc Bác sĩ: trẻ đóng vai bác sỹ trẻ thể hiện là một bác sỹ tốt hết lòng chăm sóc bệnh nhân của mình.
Bé chơi góc bác sĩ
Góc Sách truyện: trẻ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trẻ trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Và tư duy trừu tượng phát triển kèm theo tư duy ngôn ngữ cũng phát triển
Bé chơi góc sách truyện
Một số hình ảnh bé chơi ở các góc:
Bé chơi góc bán hàng
Bé chơi góc nấu ăn
Bé chơi góc học tập
Bé chơi góc tạo hình
Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ảnh sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực.
Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.