!important; Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt vai trò của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động góc”. Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thể nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ, vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu. Việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc: góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập, góc nghệ thuật, góc kỹ năng, góc bác sỹ.....
Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…với vai trò đó trẻ tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ảnh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non. Dưới đây là 1 số hình ảnh của giờ học hoạt động góc của lớp MGB C4:
  !important;
Cô !important; tập trung trẻ để chơi hoạt động góc.
Trước khi và !important;o giờ học, cô và trẻ chơi trò chơi "Con thỏ".
Trẻ chơi ở gó !important;c tạo hình.
Trẻ chơi gó !important;c kể chuyện.
Trẻ hứng thú !important; chơi góc kỹ năng.
Trẻ hứng thú !important; chơi ở góc học tập.
Trẻ chơi ở gó !important;c nấu ăn.
Trẻ chơi góc gia đình.
Trẻ chơi ở góc bán hàng.
Bạn Trà My rất vui khi chơi ở góc bán hàng.