Trẻ học mà chơi, chơi mà học. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lý ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.
Để trẻ được trải nghiệm và tham gia vào các hoạt động bằng cách thông qua giờ “Hoạt động chơi ở các góc”. Vì chơi ở các góc của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật. Cô cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ. Vì vậy đồ chơi ở các góc càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.
Ngày hôm nay cô và trò lớp MGL A4 cùng nhau tham gia vào hoạt động góc. Ở lớp cô và trò đã chuẩn rất nhiều đồ dùng ở các góc như: Góc xây dựng, góc học tập, góc nghệ thuật, góc bác sĩ, góc nấu ăn....
Các bạn được làm Bác Sĩ khám bệnh cho em bé
Các bạn được làm cô bán hàng
Các bạn đang vắt nước chanh và gói nem
Hoàng Minh và Minh Đức đang chăm chú tìm chữ cái
Các bạn cùng nhau tham quan công viên nước của góc xây dựng
Kết thúc giờ hoạt động góc. Các bạn đã được tham gia và hiểu rằng: chơi các góc có giá trị rất lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục để bản thân được nâng cao các kỹ năng: phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.