!important;
  !important;Hiện nay nhiều trường mầm non có điều kiện đầu tư và trang bị tivi, đầu video, có phòng vi tính riêng với hệ thống máy tính và máy chiếu, nối mạng internet… tạo điều kiện cho giáo viên mầm non có thể ứng dụng CNTT vào giảng dạy và trẻ mầm non có cơ hội được tiếp cận với máy vi tính.
Hoạt động cho trẻ làm quen với máy vi tính dần đã là một phần không thể thiếu trong nội dung giảng dạy đối với trẻ ở các trường mầm non chuẩn quốc gia. Ở trường Mầm non Gia Thượng các cô giáo luôn dành thời gian cho trẻ tự khám phá và thời gian cho trẻ thực hiện các hoạt động tái hiện lại các kiến thức, kỹ năng, thể hiện cảm xúc của trẻ đối với các nội dung trẻ được học như: vẽ, xé dán, in hình, tô màu, kể lại, bắt chước các nhân vật, hát, múa … Các con được học lựa chọn, sắp xếp các kiến thức từ dễ đến khó, từ các kiến thức, thao tác cơ bản đến các kiến thức, kỹ năng khó hơn.
  !important; Trẻ mầm non vốn tò mò, thích tự khám phá khi được tiếp xúc với máy vi tính. Các cô giáo luôn tận dụng đặc điểm tâm lý này của trẻ để gợi ý cho trẻ tự khám phá từng nội dung giáo dục. Hôm nay, các bé lớp MGB C2 được tham gia chơi các trò chơi trên phòng máy tính. Qua giờ học trẻ được tiếp xúc với máy vi tính, làm quen dần với cách sử dụng máy, nhấp chuột. Đồng thời qua các trò chơi được cài vào máy giúp trẻ sáng tạo, nhanh trí, nhanh tay nhằm tạo sự linh hoạt cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học của các con:
Cô !important; giáo hướng dẫn trẻ các thao tác đơn giản bằng biện pháp sử dụng lời nói kết hợp làm mẫu.
Tư thế ngồi của trẻ trong giai đoạn phá !important;t triển này là rất quan trọng, giúp hình thành cho trẻ thói quen và tư thế ngồi đúng. Do vậy, cần đảm bảo bàn ghế đúng quy cách và cô giáo luôn chú ý đến tư thế ngồi của trẻ.
Trẻ chăm chú lắng nghe cô giáo hướng dẫn
Cá !important;c bé có thấy bạn Minh Vũ có giỏi không nào?
Cá !important;c bạn nhỏ thảo luận rất sôi nổi.