Đối với trẻ mầm non việc cho trẻ &ldquo !important;khám phá khoa học” là tạo điều kiện hình thành và phát triển ở trẻ tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, lòng nhân ái, tình cảm yêu thương với người thân, với cuộc sống xung quanh trẻ, biết yêu quí bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ những truyền thống của quê hương đất nước, trân trọng và giữ gìn sản phẩm lao động tự làm . Trẻ mầm non phạm vi hiểu biết và học hỏi, tìm tòi rộng hơn do đó cô giáo cần tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với các vật có thật để cho trẻ được hoạt động tìm tòi, khám phá và phát hiện. Bằng những dụng cụ trực quan thật hấp dẫn của giá !important;o viên, quá trình tri giác của các đối tượng sẽ làm nảy sinh tính ham hiểu biết, khám phá và phát hiện đối tượng của trẻ. Khơi gợi ở trẻ hứng thú !important; và sự sẵn sàng khám phá những điều mới lạ xung quanh. Hoạt động &ldquo !important; Khám phá về một số loại rau,củ,quả” nhờ có trực quan, trẻ nhận biết và hứng thú hơn, dễ dàng hơn, chính xác hơn. Sau đây là một số hình ảnh giờ học khám phá một số loại rau,củ,quả.
Cô và trẻ hát bài: Bắp cải xanh
Cô cho trẻ quan sát hình ảnh cây rau bắp cải
Bạn Chi trả lời câu hỏi của cô
Cô cho trẻ quan sát hình ảnh một số loại củ,quả.
Cùng lắng nghe bạn Hân trả lời câu hỏi của cô.
Chúng mình cùng đoán xem đây là cây rau gì?
Cùng cô quan sát tìm hiểu cây rau cải.
Đây là củ su hào.
Ngoài ra còn có rất nhiều loại rau, củ, quả khác.
Cô giới thiệu các món ăn được chế biến từ rau, củ, quả.
Chúng mình cùng chơi nào.
Qua hoạt động khá !important;m phá về một số loại rau, củ, quả. trẻ biết so sánh đặc điểm giống và khác nhau của các loại rau, củ, quả. Bước đầu biết phân nhóm các sự vật, hiện tượng theo dấu hiệu đơn giản, rõ nét, có khả năng dự đoán và suy luận hợp lý. Biết hợp tác chia sẻ với bạn bè trong vui chơi và học tập.