!important; Việc dạy các biểu tượng toán các bé ở lứa tuổi mầm non đòi hỏi chúng ta phải bỏ nhiều công sức và sự kiên nhẫn hơn so với những lứa tuổi khác. Các bé mầm non vẫn còn đang bỡ ngỡ, chưa được làm quen với các khái niệm toán học. Vì vậy, khi chúng ta hướng dẫn bé học, cần hướng dẫn bé kết hợp các giác quan, phải thử nghiệm và quan sát tỉ mỉ mọi thứ xung quanh và dạy bé học theo những phương pháp sáng tạo mới mẻ.
Làm thế nào để trẻ mầm non làm quen với môn toán và việc học toán không bị gò ép, khô cứng?
Trẻ em thường bị thu hút bởi những vật cụ thể, có thể sờ được, nếm được, nói chung là các vật hữu hình, bởi ở độ tuổi này, bé vẫn đang trong quá trình học hỏi, nếu bạn đưa ra những lời giải thích, những vật trừu tượng, bạn rất dễ làm bé chán nản và khó hiểu về những gì bạn nói. Những vật cụ thể này như các vật liệu hình khối, các hình cây, gậy, v.v… sẽ giúp bé nắm bắt nhanh hơn về các khái niệm. Có nhiều cơ hội tiếp xúc trực tiếp như thế, bé sẽ nhớ lâu hơn, và khi đã hiểu rồi, bé mới sẵn sàng học tập, kết nối các khái niệm, các biểu tượng trừu tượng với nhau.
Chắc hẳn mọi người thường nghĩ học toán rất là khô, nhàm chán. Nhưng không, ở trường mầm non Gia Thượng thì học toán rất là vui và sôi nổi. Trong giờ học trẻ vừa được học những điều bổ ích mà còn được tham gia các trò chơi toán học, đòi hỏi sự nhanh, tinh mắt của trẻ. Hôm nay, các bạn nhỏ lớp MGB C2 được cô giáo dạy:" Nhận biết sự khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng. Sử dụng đúng từ cao hơn- thấp hơn". ! Nào, các bạn ơi cùng học Toán với chúng tớ nhé!
Trước khi vào giờ học, chúng mình cùng hát và vận động theo nhạc bài hát:" Trời nắng, trời mưa" nhé!
  !important; Cô giáo dạy chúng tớ nhận biết sự khác nhau về chiều cao hai đối tượng. Qua đó chúng tớ đã biết sử dụng đúng từ cao hơn- thấp hơn đấy các bạn ạ! Đố các bạn biết, trong hai bạn, bạn nào cao hơn bạn nào thấp hơn?
Giờ học trở lên sôi nổi hơn, bạn nào cũng tích cực tham gia trả lời các câu hỏi của cô giáo!
Vì !important; hôm nay chúng tớ học rất là ngoan nên chúng tớ còn được tham gia trò chơi:" Thi xem ai nhanh" nữa đấy các bạn ạ!
Cá !important;c bạn có thấy chúng tớ có giỏi không nào?
  !important; Giờ học kết thúc, qua bài học chúng tớ đã biết nhận biết chiều cao của hai đối tượng và sử dụng đúng từ cao hơn- thấp hơn đấy các bạn ạ. Đây quả là một giờ học vui và bổ ích phải không các bạn!