Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo, nên giáo viên cần biết ưu thế của trò chơi, qua đó “trẻ học mà chơi, chơi mà học”. Việc học chữ qua trò chơi sẽ sinh động hơn, kích thích hứng thú cho trẻ nhiều hơn. Việc chuẩn bị cho trẻ làm quen với chữ viết đòi hỏi phải có thiết kế hoạt động thích hợp. Các trò chơi được vận dụng một cách linh hoạt theo chủ đề để thu hút sự tham gia của trẻ. Song, bên cạnh đó cũng cần phải tính đến thời gian cho trẻ hoạt động có tính chuyên biệt như trẻ trải nghiệm việc đọc, viết theo khả năng riêng của trẻ. Ví dụ trò chơi "tìm chữ còn thiếu trong từ", "Nhận ra từ thừa", "Từ tượng thanh"," tạo dáng chữ cái", " xếp chữ bằng hột hạt"......Vì vậy, để củng cố kiến thức cho trẻ , cô giáo đã tổ chức các trò chơi cho trẻ
Cô giáo giới thiệu chữ cái "o" trong từ "quả bóng"cho trẻ
.
Cô giáo cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau của chữ "o, ô, ơ".
Cô giáo cho trẻ phát âm chữ cái theo tổ.
Cô giáo cho từng trẻ phát âm chữ cái vừa học.
Cô giáo cho trẻ chơi trò chơi tạo hình chữ cái vừa học bằng các bộ phận của cơ thể.
Cô giáo tổ chức trò chơi" Thi xem ai nhanh"
Các bé lớp A1 rất hào hứng tham gia các trò chơi do cô tổ chức.