Trước khi vào bài các bạn cùng cô hát và vận động bài hát " Chữ cái vui nhộn " để ổn định và gây hứng thú cho trẻ .
Trường mầm non là nơi tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn vẹn nhân cách cho trẻ, trong đó vai trò của nhà giáo dục và hoạt động tích cực của từng các nhân trẻ có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của trẻ nói chung và phát triển ngôn ngữ của từng trẻ nói riêng. Thông qua những tiết làm quen chữ cái trẻ có thể được làm quen với bảng chữ cái và đươc tập tô chữ để nhận biết được các chữ cái và rèn kĩ năng viết cho trẻ trước khi bước vào lớp một. Sau đây là một số hình ảnh về tiết học tập tô chữ ái u, ư của các bạn MGL A2 nhé !
Ngay từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời, ngôn ngữ phát triển rất mạnh mẽ, tạo ra những điều kiện cơ hội để trẻ lĩnh hội những kinh nghiệm lịch sử – xã hội của nền văn hoá loài người. Nó giúp trẻ tích luỹ kiến thức, phát triển tư duy, giúp trẻ giao tiếp được với mọi người xung quanh, là phương tiện giúp trẻ điều chỉnh, lĩnh hội những giá trị đạo đức mang tính chuẩn mực. Ngày nay trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ , chúng ta càng thấy rõ vai trò của ngôn ngữ đối với việc giáo dục – phát triển toàn vẹn nhân cách trẻ. Sau đây là một số hình ảnh các hoạt động của các bé lớp MGL A2 tham gia giờ học LQCC.
Cô cho trẻ ổn định tổ chức và gây hứng thú qua vận động và hát bài hát " Những chữ cái vui nhộn "
Các bạn rất hứng thú khi hát và vận động theo bài hát
Cô củng cố lại kiến thức cho trẻ thông qua các trò chơi rất thú vị .
Trò chơi 1 " Ai nhanh nhất " Các bạn dơ chữ cái theo yêu cầu của cô .
Các bạn chơi rất tích cực và nhanh nhẹn , chính xác
Trò chơi thứ 2 rât thú vị , trò chơi có tên " Nhìn hình đoán chữ".. Chia lớp thành 3 đội để thi đấu . Các đội sẽ lắng nghe câu hỏi của cô và suy nghĩ đáp án. Khi có hiệu lệnh của cô sẽ lắc xắc xô trả lời câu hỏi . Đội nào lắc xắc xô nhanh nhất sẽ dành quyền trả lời về cho đội mình .
Các đội rất hứng thú đang lắc xắc xô dành quyền trả lời
Trò chơi thứ 3 " Thi xem đội nào nhanh " . Chia lớp thành 3 đội . Nhiệm vụ mỗi đội là tìm về đúng nhà có tên chữ cái của đội mình . Và tạo ra những sản phẩm có chữ cái đó bằng nguyên liệu cô đã chuẩn bị sắn. Đội nào tạo ra nhiều sản phẩm đúng theo yêu cầu của cô thì đội đó dành chiến thắng.
Trẻ rất hào hứng khi chơi
Các đội đang tập trung hoàn thành sản phẩm của mình để dành chiến thắng
Kết thúc giờ học LQCC cô cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài hát " Chữ cái tinh nghịch "