Các bé lớp mẫu giáo lớn A3 thích thú tham gia hoạt động làm quen với văn học " thơ: Cầu vồng". Bài thơ nói về hiện tượng thiên nhiên rất đẹp trong cuộc sống. Qua tác phảm văn học này trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi " Tại sao có cầu vồng nhỉ?". Không cần lời giải thích dài dòng mà qua bài thơ nó chứa đựng những câu trả lời sâu sắc mà trẻ rất dễ hiểu, dễ cảm thụ với lời thơ ngán gọn, rõ ràng.
Chính vì vậy, văn học có vai trò to lớn trong sự phát triển ngôn ngữ của trẻ, không chỉ là rèn luyện cho trẻ phát âm đúng, một khía cạnh rất quan trọng là tích lũy nội dung ngôn ngữ – phát triển vốn từ, nói đúng ngữ pháp, phát triển lời nói mạch lạc. Ngôn ngữ mạch lạc là phương tiện vạn năng đặc sắc trọn vẹn và có hiệu quả giao tiếp có văn hóa. Về phương diện này tác phẩm thuộc loại truyện kể vốn là một văn bản nghệ thuật, văn bản thẩm mĩ chứa đựng những nội dung tư tưởng, chủ đề nhất định được diễn đạt ngôn ngữ hàm xúc, giàu hình ảnh, giàu sức biểu cảm sinh động, nó có vai trò to lớn trong việc phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Tiếp xúc với ngôn ngữ nghệ thuật, ở trẻ nảy sinh thái độ sáng tạo ngôn ngữ, sáng tạo trong biểu cảm lời nói, ý thức nói lời hay ý đẹp, hứng thú sáng tạo bài thơ, câu chuyện theo tưởng tượng chủ quan của mình, hình thành ở trẻ phong cách sống.
Một số hình ảnh của giờ học:
Cô đọc thơ cho các bé nghe
Cô sử dụng powerpoint để minh họa thơ và đàm thoại với các bé
Bé Bảo Trâm hăng hái, mạnh dạn trả lời
Bé Thanh Quang trả lời rất to và rõ ràng câu hỏi của cô
Các tổ cùng nhau đọc thơ cho cả lớp nghe
Các nhóm lên đọc thơ rất say sưa
Bé Nhật Anh đọc diễn cảm bài thơ
Cô chúc các bé có giờ học thật vui vẻ, ý nghĩa.