!important; Làm quen với tác phẩm văn học là một hoạt động quen thuộc ở trường mầm non. Thuật ngữ này đã chỉ ra mức độ, giới hạn, yêu cầu của việc cho trẻ tiếp xúc với tác phẩm văn học qua nghệ thuật đọc và kể chuyện của cô giáo. Hoạt động này nhằm dẫn dắt, hướng dẫn trẻ cảm nhận những giá trị nội dung, nghệ thuật phong phú trong tác phẩm văn học, khơi gợi ở trẻ sự rung động, hứng thú đối với văn học, có ấn tượng về những hình tượng nghệ thuật, cái hay cái đẹp của tác phẩm và thể hiện sự cảm nhận đó qua các hoạt động mang tính chất văn học nghệ thuật như đọc thơ, kể chuyện, chơi trò chơi đóng kịch, cao hơn nữa là tiến tới sáng tạo ra những vần thơ, câu chuyện theo trí tưởng tượng của mình, góp phần hình thành và phát triển toàn diện nhân cách trẻ.
Thật vậy, đến với văn học là trẻ em được biết thế giới loài vật, cây cỏ, hoa lá cùng mọi hiện tượng thiên nhiên, vũ trụ và những gì gần gũi trong môi trường sống của trẻ như làng quê, cánh đồng, dòng sông, hiên chợ, lớp học, khu phố,…
Thông qua tiết học làm quen văn học: Truyện "Cô Mây" của lớp MGN B2, các con hiểu hơn về hiện tượng tự nhiên: mây, gió, mưa...
Mở đầu giờ học, cô và trò lớp B2 cùng đến với bài hát "Cho tôi đi làm mưa với".
Sau khi nghe cô Thu kể truyện "Cô Mây", các bé rất hào hứng.
Sau đó, cô mời trẻ nghe lại câu truyện cùng với tranh minh họa.
Ở lần kể thứ 3, cô mời trẻ cùng xem video truyện "Cô Mây".