Ngay từ khi cò !important;n trong bụng mẹ, những đứa trẻ của chúng ta đã phản ứng nhanh nhạy với nhịp điệu, âm thanh qua bước đi, động tác và lời nói của mẹ. Có thể thấy, cảm nhận đầu tiên về ngôn ngữ của con trẻ là thông qua vần điệu và lời nói của mẹ. Vì thế, cho trẻ mầm non làm quen với văn học từ sớm sẽ dễ dàng đi vào lòng trẻ hơn. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra, trẻ em ban đầu phản ứng tích cực hơn với văn học thiếu nhi. Cho trẻ mầm non làm quen với văn học sẽ khiến trẻ thấy vui hơn, bình tĩnh lại, lắng nghe nhiều hơn những đứa trẻ không được tiếp xúc với văn học. Nếu được làm quen với thơ sớm như vậy, trẻ sẽ có cho riêng mình một hình dung về thế giới xung quanh thông qua tư duy ngôn ngữ sớm. Cùng với đó, nếu tiếp tục được tiếp xúc với thơ thường xuyên, trẻ sẽ có được vốn từ phong phú, dần phân biệt được ngữ nghĩa, thậm chí hiểu được một vài khái niệm mà người lớn cho là phức tạp đối với bé như đồng âm, khác nghĩa, đồng nghĩa, trái nghĩa… từ rất sớm. Hơn nữa, những bài thơ thế này còn nâng cao năng lực thẩm mỹ của trẻ, khiến trẻ dần xây dựng sự nhạy bén về ngôn ngữ, cảm nhận ngôn ngữ bằng cảm xúc và các giác quan của mình.
Cô !important; và trẻ cùng hát vang bài hát '' Cho tôi đi làm mưa với''
Các bé chăm chú quan sát lắng nghe cô đọc bài thơ.
Bé Ngân An hăng say trả lời câu hỏi
Chú !important;ng mình cùng lắng nghe bạn Trung Kiên trả lời nào.
Chúng mình cùng nhau thi đọc bài thơ nào.
Các bé hãy lắng nghe lại bài thơ nào.
Cô cho trẻ hát và vận động bài hát "Trời nắng, Trời mưa'' để kết thúc giờ học.
Mỗi ngà !important;y đến trường là một ngày vui. Cô chúc các bé có những giờ học thật bố ích.