Văn học là môn rất quan trọng đối với trẻ mầm non, là phương tiện phát triển ngôn ngữ cho trẻ có đủ vốn từ để nói năng lưu loát, diễn đạt gắn gọn biết sử dụng từ đúng lúc, đúng chỗ, không những thế mà việc dạy trẻ làm quen với những từ ngữ nghệ thuật như từ tượng hình, từ tượng thanh giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, óc quan sát, khả năng tư duy độc lập trong suy nghĩ.
Thông qua nội dung các tác phẩm giáo dục trẻ biết yêu quý người hiền lành, biết ơn và kính yêu ông bà, bố mẹ, anh chị, bạn bố, biết nhường nhịn em nhỏ.Làm quen với tác phẩm văn học chỉ ra mức độ, giới hạn, yêu cầu của việc cho trẻ tiếp xúc với tác phẩm văn học qua nghệ thuật đọc và kể chuyện của cô giáo. Hoạt động này nhằm dẫn dắt, hướng dẫn trẻ cảm nhận những giá trị nội dung, nghệ thuật phong phú trong tác phẩm, khơi gợi ở trẻ sự rung động, hứng thú đối với văn học, có ấn tượng về những hình tượng nghệ thuật, cái hay cái đẹp của tác phẩm và thể hiện sự cảm nhận đó qua các hoạt động mang tính chất văn học nghệ thuật như đọc thơ. Kể chuyện, chơi trò chơi đúng kịch; Cao hơn là tiến tới sáng tạo ra những vần thơ, câu chuyện theo tưởng tượng của mình, giúp phần hình thành và phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Chính vì vậy hôm nay cô và trẻ lớp MGB C2 cùng nhau học bài thơ: "Mùa xuân trong vườn.".Dưới đây là 1 số hình ảnh của hoạt động:
Mở đầu bài học cô và trẻ cùng hát bài hát: " Cùng hát mừng mùa xuân"
Các ban cùng lắng nghe cô đọc.
Cô và trẻ cùng đàm thoại về nội dung bài thơ.
Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ.
Cô cho trẻ nghe bạn nhỏ đọc thơ qua video.
Các bạn tổ 1 đọc thơ.
Các bạn trai đọc thơ.
Các bạn gái đọc thơ.