Văn học có vai trò quan trọng trong việc giáo dục toàn diện nhân cách trẻ em cả về đạo đức, trí tuệ và tình cảm thẩm mĩ. Ở lứa tuổi mầm non, với tâm hồn thơ ngây, trong trắng, các con như những tờ giấy trắng vẫn chưa có nhiều những trải nghiệm cá nhân, qua các tác phẩm văn học thiếu nhi sẽ giúp trí tưởng tượng ở trẻ càng được thăng hoa, giúp các em phát triển trí tuệ và biết thưởng thức cái đẹp, tâm hồn nhạy cảm, tinh tế hơn. Những hình tượng nghệ thuật giàu giá trị nhân văn kết hợp vần điệu, nhạc điệu trong tác phẩm sẽ gây được những ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn trẻ thơ, tác động nhẹ nhàng đến nhận thức, tư tưởng tình cảm ở trẻ. Từ đó trẻ biết yêu cái đẹp, cái tốt. Biết được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học. Bởi vậy tôi luôn tạo không khí sôi nổi, hứng thú, vui tươi nhẹ nhàng trong tiết học nhằm thu hút trẻ tham gia một cách thích thú, tích cực. Khi cho trẻ làm quen với văn học tôi luôn tổ chức tiết học như một sân chơi hay một chương trình như: chương trình “bé yêu thơ”, “Vườn cổ tích”…để kích thích trẻ tham gia hoạt động. Nhằm gây hứng thú cho trẻ thì bắt đầu mỗi bài học trẻ sẽ được hát hay tham gia một trò chơi nào đó. Chính vì vậy, hôm nay cô và trẻ lớp MGB C3 cùng nhau học thơ "Xe chữa cháy". Dưới đây là 1 số hình ảnh của giờ học:

Trước khi vào bài học, cô Huệ cho các con xem hình ảnh xe cứu hoả.
Cô cho trẻ xem hình ảnh xe cứu hoả đang làm nhiệm vụ chữa cháy.
Cô Huệ đang đọc thơ cho trẻ nghe.
Cả lớp đọc thơ cùng cô.
Các con nghe đọc thơ qua video.
Các con đọc thơ.
Các con đọc thơ.
Các con đang đọc thơ.
Các con đọc thơ.
Bạn An Nhiên đọc thơ.