Như chúng ta đã biết, toán học đóng vai trò vô
cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người, toán có vai trò không
thể thiếu được. Ngay từ khi còn nhỏ chúng ta đã được làm quen với toán học,
việc hướng dẫn trẻ làm quen với toán ngay từ tuổi mầm non là một cơ hội giúp
trẻ sớm hình thành những khả năng quan sát, tư duy, so sánh, tìm tòi, giúp trẻ
nhận thức thế giới xung quanh, về các mối quan hệ số lượng, kích thước, hình dạng,
vị trí trong không gian giữa các vật so với nhau, đồng thời làm tăng cường vốn
hiểu biết và phát triển ngôn ngữ tư duy cho trẻ. Hoạt động đếm của trẻ mẫu giáo là trẻ nắm được trình tự của các số từ 1 - 10, thậm chí còn nhiều số hơn nữa. Trẻ biết thiết lập tương ứng trong quả trình đếm mỗi từ số ứng với một phần tử của tập hợp mà trẻ đếm. Qua luyện tập đếm, kỹ năng đếm của trẻ không chỉ được củng cố và phát triển mà nó còn giúp trẻ hiểu rằng số lượng của mỗi nhóm đồ vật. Ở lứa tuổi mẫu giáo bé, việc dạy trẻ tập đếm là cần thiết để dần hình thành cho trẻ thói quen đếm trên đồ vật thật.
Với mục đích yêu cầu đặt ra là giúp trẻ có kỹ năng đếm liên tục đến 5, đếm không bỏ sót, không lặp trên các đối tượng. Hôm nay cô và trò lớp MGB C4 cùng tham gia giờ học LQVT: Đếm đến 5.
Để bắt đầu vào giờ học cô và trẻ cùng hát bài hát "Tập đếm" nhằm tạo hứng thú cho trẻ.
Chúng mình cùng ôn bài nào.
Cô và trẻ cùng ôn đếm đến 4.
Các bé cùng nhìn cô đếm mẫu và đếm cùng cô.
Dạy trẻ đếm các đối tượng trong phạm vi 5.
Các bé cùng nhau đếm các đối tượng trong phạm vi 5.
Trong giờ học các bé còn được cô giáo tổ chức trò chơi nhằm củng cố kiến thức đã học.
Trò chơi kết bạn.
Chúng mình cùng nhau kết bạn nào.
Trẻ cùng nhau tìm nhóm có 5 bạn.
Các bé rất hứng thú với giờ học đấy bố mẹ ạ
Thông qua giờ học trẻ đã có kỹ năng đếm và biết đếm các đối tượng trong phạm vi 5. Chúc các con có những giờ học thật vui vẻ và bổ ích.