Hoạt động là !important;m quen với toán lứa tuổi mầm non đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho trẻ, tạo tiền đề phát triển tư duy toán học, kích thích tính tích cực hoạt động, tìm hiểu lĩnh vực toán học ở các giai đoạn tiếp theo. Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ. Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học của các bé lớp MGB C1 : Các bạn lớp MGB C1 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian.
Cô và trẻ hát bài hát " Tập đếm "
Các bạn cùng nhau lấy đồ dùng về nhé
Các bạn cùng xem trong rổ có gì nhé
Chúng mình cùng xem bạn Bảo xếp và đếm nào
Bạn nào cũng xếp thật giỏi
Cùng đếm với 2 bạn nhé
Bạn nào cũng sẵn sàng để chơi trò
Cùng chúng mình tạo nhóm nào
Cùng kiểm tra với chúng nhé
Toá !important;n học chính là sợi dây liên kết giữa toán học với đời sống thiết thực hành ngày. Giúp trẻ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Hầu hết trẻ mẫu giáo được học toán đều có ý thức tự chủ, độc lập trong cuộc sống.