Toán học giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Có nhiều cách để các bé làm quen với toán như cô tạo cơ hội hứng thú cho trẻ tiếp thu kiến thức là điều kiện để trẻ sử dụng các hiểu biết đã có để giải quyết các tình huống trong thực tế từ đó giúp cô đánh giá khả năng của trẻ. Hình thành biểu tượng toán cho trẻ phải dựa vào vốn kinh nghiệm và kiến thức mà trẻ đã có gần gũi với biểu tượng cần hình thành. Khái niệm” dễ hay khó” phụ thuộc vào vốn hiểu biết, đặc điểm nhận thức, môi trường sống của trẻ và giáo dục cho trẻ đóng vai trò quan trọng.
Trẻ tiếp thu kiến thức thông qua hoạt động tổ chức giờ học và hướng dẫn của cô. Kết quả nhận thức làm tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ, ngược lại vốn hiểu biết giúp trẻ tiếp thu kiến thức mới dễ dàng hơn vì vậy cần cung cấp vốn kiến thức phù hợp với khả năng của trẻ.!
Cùng ghé thăm giờ học toán "Ôn nhận biết phân biệt hình hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật" của các bạn nhỏ lớp MGL A5 để thấy được giờ học toán bổ ích như thế nào nhé:
Các bạn nhỏ đứng xúm xít quanh cô giáo để nghe cô giới thiệu bài học
Cùng chơi trò chơi "Bóng tròn to"
Các bé cùng ôn lại các hình đã học
Các bé rất hăng hái giơ tay phát biểu trả lời câu hỏi của cô.
Bé chọn hình theo yêu cầu của cô và giơ lên nào!
Bạn An Na trả lời câu hỏi rất chính xác.
Trò chơi thi xem đội nào nhanh diễn ra vô cùng gay cấn...
2 đội hồi hộp chờ đợi kết quả....
Và phần thắng đã thuộc về các bạn gái!
Xin chúc mừng các con đã có một giờ học vui vẻ và bổ ích!