!important; Như chúng ta đã biết, toán học đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. Ngay từ khi còn nhỏ chúng ta đã được làm quen với toán học, việc hướng dẫn trẻ làm quen với toán ngay từ tuổi mầm non là một cơ hội giúp trẻ sớm hình thành những khả năng quan sát, tư duy, so sánh, tìm tòi, giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, về các mối quan hệ số lượng, kích thước, hình dạng, vị trí trong không gian giữa các vật so với nhau, đồng thời làm tăng cường vốn hiểu biết và phát triển ngôn ngữ tư duy cho trẻ. Kỹ năng phân loại và tạo nhóm là kỹ năng quan trọng và rất cần thiết đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ. Thực hiện kỹ năng phân loại và tạo nhóm, trẻ học liên kết các đối tượng, phát triển nhận thức về đối tượng theo các thuộc tính khác nhau. Trẻ không chỉ liên kết các đối tượng theo các thuộc tính có trong nó mà còn liên kết theo các dấu hiệu cụ thể, đầu tiên là với các đối tượng thật sau đó là với các biểu tượng. Thông qua hành động phân loại ở trẻ hình thành khái niệm “tập hợp”. Khái niệm về tập hợp được trẻ lĩnh hội từ khả năng thực hiện các hành động tư duy như đối chiếu, so sánh, tách, tái tạo các điểm giống và khác nhau giữa các đối tượng. Hoạt động cho trẻ làm quen với toán giúp trẻ biết quan sát, phát hiện dấu hiệu nổi bật về màu sắc, hình dạng, kích thước để trẻ có thể tạo thành nhóm theo 1 dấu hiệu nhận biết cho trước.
Hôm nay cô và các bạn nhỏ lớp C3 cùng tham gia giờ học LQVT: Tạo nhóm theo 1 dấu hiệu nhận biết. Để bắt đầu giờ học cô và trẻ cùng hát bài " Em đi mẫu giáo" để tạo hứng thú cho trẻ trước giờ học
Cô và trẻ cùng hát bài: Em đi mẫu giáo.
  !important;
Cô !important; và trẻ cùng ôn nhận biết hình.
Cô và trẻ ôn nhận biết hình chữ nhật.