Hoạt động cho trẻ làm quen với toán có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ. Cho trẻ làm quen với toán nhằm hình thành biểu tượng sơ đẳng ban đầu về toán sẽ cung cấp những kinh nghiệm, những vấn đề có ý nghĩa liên quan đến cuộc sống của trẻ, giúp trẻ có những phản ứng nhanh trong cuộc sống hàng ngày. Ngay từ lứa tuổi nhà trẻ, trẻ được hoạt động với đồ vật, qua đó trẻ dần hình thành được sự khác nhau giữa to hơn - nhỏ hơn, cao hơn - thấp hơn, ít hơn - nhiều hơn...Song đến tuổi mẫu giáo, trí tuệ và giác quan của trẻ phát triển hơn, trẻ thích tìm tòi, khám phá và nhận biết được những kiến thức sơ đẳng về toán học. Hoạt động cho trẻ làm quen với toán giúp trẻ biết quan sát, phát hiện dấu hiệu nổi bật về màu sắc, hình dạng, kích thước để trẻ có thể tạo thành nhóm theo 1 dấu hiệu nhận biết cho trước.
Hôm nay cô và các bạn nhỏ lớp C4 cùng tham gia giờ học LQVT: Tạo nhóm theo 1 dấu hiệu nhận biết. Để bắt đầu giờ học cô và trẻ cùng hát bài " Cháu đi mẫu giáo" để tạo hứng thú cho trẻ trước giờ học
Cô và trẻ cùng ôn nhận biết hình
Cô hướng dẫn trẻ tạo nhóm theo dấu hiệu nhận biết hình.
Trong giờ học các bé còn được cô giáo tổ chức cho chơi trò chơi để củng cố kiến thức
Thông qua bài học giúp trẻ nhận biết và gọi đúng tên các hình cơ bản và nhận biết các màu sắc, dấu hiệu các nhóm và nêu được dấu hiệu của nhóm. Phát hiện đồ vật khác nhau có cùng nhóm theo dấu hiệu nhận biết.