Ngô !important;n ngữ đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống của con người mà như lời của Bác Hồ đã từng nói: “Tiếng nói là thứ của cải vô cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc. Chúng ta phải biết giữ gìn nó, tôn trọng nó”. Đặc biệt trong công tác giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non, chúng ta lại càng thấy rõ vai trò của ngôn ngữ đối với việc giáo dục trẻ thơ. Ngôn ngữ đã góp phần đào tạo các cháu trở thành những con người phát triển một cách toàn diện. Thế giới của trẻ thơ là thế giới của hàng ngàn câu hỏi về sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ mà trẻ muốn khám phá. Để giúp trẻ nói lên cảm xúc, hiểu được sự vật hiện tượng xung quanh, thì người lớn, mà đặc biệt là giáo viên Mầm non cần quan tâm hướng dẫn cho trẻ sử dụng ngôn ngữ một cách tích cực. Đối với trẻ 24 – 36 tháng tuổi việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ càng trở nên đặc biệt quan trọng, vì lúc này cơ quan phát âm và tai nghe ngôn ngữ đã phát triển và hoàn thiện, trẻ đã có khả năng phát âm đúng hầu hết các âm đơn và thanh điệu, số lượng từ tăng nhanh, hệ thống âm vị dần dần xuất hiện trong các từ của trẻ, tuy nhiên trong nhiều trường hợp trẻ phát âm sai hoặc chưa chính xác. Sự phát triển chậm về mặt ngôn ngữ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ, đặc biệt là trẻ nhà trẻ. Do đó chúng ta cần phải đề ra được những giải pháp, biện pháp cụ thể nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ ngay từ khi trẻ còn ở lứa tuổi nhà trẻ này sao cho phù hợp với lứa tuổi trẻ. Dưới đây là một số hình ảnh của các bé trong giờ Nhận biết tập nói: Công việc nhà của mẹ
Cô và trẻ hát và vận động bài hát: "Mẹ ơi có biết"
Cô có hình ảnh gì
Bé Quỳnh Chi nói cùng cô
Cô !important; có hình ảnh Mẹ bón bé ăn
Các bé chăm chú tô màu bức tranh thật đẹp
Bé !important; Khánh Quỳnh đang tô màu bức tranh Mẹ bế bé
Giờ học &ldquo !important;Nhận biết – tập nói” giúp trẻ phát triển một cách toàn diện: Đức, trí, thể, mỹ và lao động. Không những thế nó còn là phương tiện cần thiết trong giao tiếp, giúp trẻ mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh, hình thành cho trẻ những tư tưởng tình cảm tốt đẹp, góp phần tích cực vào việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ.