!important; Trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước, là người kế tục sự nghiệp của cha anh, gánh vác mọi công việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, mọi trẻ em sinh ra đều có quyền được chăm sóc, bảo vệ, nuôi dưỡng một cách toàn diện về mọi mặt: Đức, Trí, Thể, Mỹ. Trong các mặt giáo dục trên thì giáo dục thể chất cho trẻ mầm non là nhiệm vụ quan trọng, bởi vậy, trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, phát triển thể lực thông qua phát triển vận động là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với trẻ mầm non.
Phát triển vận động là một trong những điều cơ bản để trẻ nhận thức thế giới xung quanh, trẻ biết nhiều kỹ năng vận động thì trẻ càng có nhiều cơ hội tiếp xúc, khám phá thế giới xung quanh tạo điều kiện tốt để trẻ tham gia vào nhiều hoạt động và trẻ sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm qua các hoạt động đó, nhờ thế mà vốn kiến thức của trẻ được tăng lên, đồng thời khi thực hiện các yêu cầu của vận động cũng giúp thêm cho trẻ rèn một số kỹ năng nhận thức như sự chú ý, tính kiên trì. Trong quá trình tham gia vào các trò chơi vận động trẻ còn được phát triển thêm cả về mặt tình cảm xã hội cũng như thẩm mỹ. Bên cạnh đó chúng ta thấy rằng các trò chơi liên quan đến vận động của cơ thể làm cho trẻ sảng khoái tinh thần vui vẻ, trẻ trở nên hoạt bát, nhanh nhẹn và tự tin hơn. Xuất phát từ vai trò quan trọng của các hoạt động phát triển thể chất nhằm nâng cao thể lực cho trẻ, việc tổ chức các giờ phát triển vận động và các trò chơi vận động là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Việc giáo dục thể chất không chỉ bảo vệ và tăng cường sức khỏe mà nó còn là tiền đề cho mọi quá trình phát triển của một cơ thể để trẻ khoẻ mạnh và phát triển toàn diện.
Tuần này, các bạn nhỏ lớp MGL A3 tham gia giờ học:" Chạy thay đổi hướng theo hiệu lệnh". Dưới đây là một số hình ảnh của trẻ khi tham gia hoạt động.
Cô và trẻ cùng nhau tập bài thể dục phát triển chung.
Cô giới thiệu tên bài tập.
Cô làm mẫu.
Cô mời trẻ lên thực hiện, các bạn có thấy bạn Anh Thư có giỏi không nào?
Trẻ cùng nhau thực hiện bài tập.
Cô chia đội cho trẻ tham gia thực hiện và thi đua với nhau.
Trẻ tham gia trò chơi vận động:" Chuyền bóng qua phải- trái". Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và luật chơi.
Hai đội hào hứng tham gia trò chơi. Bạn nhỏ nào cũng muốn dành chiến thắng cho đội mình.
Kết thúc giờ học trẻ đi hồi tĩnh.
  !important; Kết thúc giờ học, cô chúc các bé có một giờ học vui vẻ và bổ ích, qua những bài tập phát triển vận động, các bé sẽ có những kỹ năng nhanh nhẹ, khéo léo khi tham gia bài tập và tinh thần đoàn kết khi tham gia trò chơi.