Hoạt động tạo hình có vai trò to lớn đối với trẻ mầm non, trong hoạt động tạo hình trẻ có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có sự hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng cho trẻ, tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên. Tham gia vào hoạt động tạo hình trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái mới, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các cảm xúc, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa - xã hội qua các hình tượng, sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Hoạt động tạo hình giúp trẻ phát triển các tri giác thẩm mỹ, cảm giác hay việc quan sát, tìm hiểu các sự vật hiện tượng trẻ thể hiện trong nội dung trong bài tạo hình. Mặt khác, tạo hình còn giúp trẻ có khả năng phối hợp, điều chỉnh hoạt động của tay, của mắt, rèn luyện sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay. Nhận thấy được vai trò của hoạt động tạo hình mang lại. Hôm nay, các bé mẫu giáo bé C2 tham gia tiết học" Tô màu đồ dùng trong gia đình bé". Trước khi vào bài học, cô và trẻ hát bài hát" Nhà của tôi". bạn nào cũng hứng thú và hăng hái tham gia hoạt động.
Trẻ hăng hái hát bài hát" Nhà của tôi" cùng cô
Để làm tốt bài hoạt động tạo hình " Tô màu đồ dùng trong gia đình bé" Cô cho trẻ xem tranh mẫu và trò chuyện cùng trẻ về nội dung bức tranh đồ dùng trong gia đình.
Trẻ xem tranh mẫu cùng cô và các bạn.
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động và thể hiện tình cảm, đường nét, màu sắc yêu thích của mình khi " Tô màu đồ dùng gia đình bé".
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
Tạo ra sản phẩm là điều vô cùng thích thú đối với trẻ, bạn nào cũng nâng niu bức tranh do chính đôi tay của mình làm nên. Không những vậy, chúng mình còn được đến khu triển lãm tranh xem bức tranh của ai đẹp nhất cũng như được nghe các bạn nói về bức tranh của mình đấy.
Minh Qúy, Minh Khuê nhận xét bài của bạn.
Kết thúc tiết học, cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ.