Hoạt động tạo hì !important;nh hay còn gọi là nghệ thuật tạo hình sẽ giúp trẻ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng cụ thể, từ đó có thể tự hình dung xây dựng về đối tượng đó. Vai trò chính mà hoạt động tạo hình là giúp trẻ phát triển trí tuệ: tư duy, trí tưởng tượng, trí nhớ… tăng vốn kiến thức về thế giới quan cho trẻ. Giai đoạn từ 0-6 tuổi là thời kỳ trẻ phát triển những cảm xúc tích cực đầu tiên rõ ràng nhất, khi tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp trong nghệ thuật tạo hình. Ngoài những tác dụng phổ biến mà hoạt động tạo hình mang lại, vai trò phát triển trí tuệ và nhận thức của trẻ mà hoạt động tạo hình mang lại được đánh giá khá cao, các nhà giáo dục học không ngừng khai thác và nghiên cứu để phát huy tối đa vai trò này để giúp ích cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Trong một quá trình của hoạt động tạo hình cụ thể, trẻ sẽ được biết đến công dụng, đặc điểm, tính chất của từng loại vật liệu: giấy, bút chì màu, hồ – keo dán, đất nặn…Với bất kỳ đối tượng nào cần tạo hình, trẻ cũng đều cần sử dụng đến tất cả các giác quan, sự ghi nhớ, tưởng tượng, tư duy về hình dáng, đặc trưng, màu sắc, kích thước của đối tượng để thể hiện được hết ý tưởng về đối tượng của mình. Sự tò mò, nhu cầu tìm tòi, khám phá của trẻ sẽ phát sinh khi các biểu tượng đồ vật xung quanh hạn hẹp, từ đó thúc đẩy năng lực hoạt động trí tuệ của trẻ phát triển. Sau đây là một số hình ảnh giờ học: Tô nét, tô màu quả táo.
Cô và trẻ cùng hát vang bài hát "Qủa".
Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu.
Chúng mình cùng lắng nghe bạn Chi trả lời nhé.
Trẻ quan sát cô làm mẫu.
Chúng mình cùng tô bài nào.
Các bạn nhỏ hăng say tô bài.
Chúng mình đang tô bài đấy.
Chúng mình cùng nhận xét bài nhé.
Các bạn thấy bài của mình có đẹp không.
Cùng cô Hoa nhận xét bài nào.
Hoạt động tạo hì !important;nh cho trẻ mầm non, đóng vai trò quan trọng, trong việc kích thích sự phát triển, năng lực trí tuệ, tăng khả năng nhận thức, vốn hiểu biết về thế giới quan xung quanh của trẻ.