Hoạt động tạo hì !important;nh là một trong những hoạt động đặc trưng gần gũi và hấp dẫn nhất đối với trẻ. Mục đích của hoạt động tạo hình nhằm giúp trẻ tìm hiểu về thế giới xung quanh và thể hiện thành sản phẩm một cách tự nhiên, sinh động, sáng tạo từ góc nhìn của trẻ. Đặc biệt hoạt động tạo hình phát triển kĩ năng cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên, nghệ thuật, trong cuộc sống khơi gợi ở trẻ những xúc cảm, tình cảm thẩm mỹ và hứng thú tham gia vào hoạt động nghệ thuật. Hoạt động tạo hình là một hoạt động thể hiện rất rõ các đặc điểm, sự phát triển tâm sinh lý của trẻ, sự sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ. Đây là một hoạt động vô cùng lôi cuốn trẻ. Với sự phong phú về thể loại như vẽ, nặn, chắp ghép, xé, dán, xếp….Hoạt động tạo hình giúp cho trẻ mầm non không những được tiếp cận một cách tích cực với thế giới xung quanh mà còn là cơ hội để trẻ thể hiện tình cảm, cảm xúc và suy nghĩ của bản thân. Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy, hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện rất tích cực không thể thiếu được trong chương trình giáo dục trẻ mầm non. Lứa tuổi 24-36 tháng tuổi chỉ thể hiện bằng đường nét hình dạng với những nét vẽ nghuệch ngoạc, vụng về chứ chưa tạo nên hình ảnh rõ rệt. Một số bạn mới đi học cầm bút còn ngượng, với sự giúp đỡ của cô giáo các bạn ấy cũng đã hoàn thành được những sản phẩm của riêng mình. Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động tạo hình của các bé lớp Nhà trẻ D2 – Trường MN Gia Thượng.
Cô và trẻ cùng hát bài: Giọt mưa và em bé.
Đây là bức tranh vẽ mưa.
Bạn Minh Quân trả lời câu hỏi của cô.
Bạn Quỳnh Anh giỏi thế.
Chúng mình quan sát cô làm mẫu.
Hôm nay Hoàng Lâm sẽ học vẽ mưa.
Các bạn cùng tham gia giờ học với chúng mình nhé.
Các bạn đang làm gì đấy.
Chúng mình sắp hoàn thành bài rồi đấy.
Mời các bạn cùng ngắm nhìn.
Chúng mình cùng nhìn bức tranh của bạn Quỳnh này.
Chú !important;c các con có những giờ học thật vui vẻ và bổ ích.