Khoa học cũng như thực tiễn cho thấy, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của con người bằng “phương tiện” là bài tập thể chất, là biện pháp chủ động nhất, tích cực nhất, ít tốn kém nhất có khả năng thực thi, mà lại phù hợp với quy luật hoạt động tâm, sinh lý của cơ thể và lứa tuổi, mang tính phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe, làm đẹp hình thái, phát triển toàn diện các tố chất vận động một cách ưu thế nhất!
Thông qua rèn luyện thân thể bằng hệ thống các môn thể dục thể thao (TDTT). Với những đòi hỏi sự nỗ lực cao của mỗi môn thể thao khác nhau, có thể hình thành và GD được những phẩm chất đạo đức nhân cách của con người một cách tự nhiên như: Y chí, lòng dũng cảm, lòng quyết tâm, sự tự tin, tính kiên trì và nhẫn nại, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể ý thức đồng đội… TDTT làm lành mạnh đời sống văn hóa tinh thần của xã hội, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội; đặc biệt là xây dựng niềm tin và lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.
Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non lại càng mang nhiều ý nghĩa vì khi ấy trẻ đang ở những năm đầu đời của sự phát triển, những năm tháng định hình tính cách cũng như suy nghĩ sau này của trẻ. Nên việc tiếp cận nhiều với các môn thể dục thể thao giúp trẻ rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp, đặc biệt là thói quen rèn luyện thể thao. Hơn thế nữa, việc tiếp xúc nhiều với các môn thể thao sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển về thể lực của trẻ, là tiền đề để phát triển trí lực. Bởi có sức khoẻ tốt thì trẻ mới có thể học tập tốt được.
Chính vì vậy, ngoài giờ thể dục sáng tập thể của trường, ở trên lớp giáo viên cũng tổ chức cho trẻ những giờ học phát triển vận động để trẻ được phát triển đầy đủ và toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
Cùng ngắm những hình ảnh của các bé lớp Mẫu giáo lớn A4 qua giờ học: Bò chui qua cổng - Bật xa 50cm nhé:
Cô và trẻ cùng khởi động đi vòng tròn
Tập bài tập phát triển chung
Cô làm mẫu
2 bạn lên tập mẫu
Lần lượt cả lớp lên tập
Trẻ chơi trò chơi chuyền bóng
Kết thúc giờ học cô và trẻ làm động tác chim bay thả lỏng cơ thể.