Trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.
Hoạt động tạo hình với các quá trình tìm hiểu, đánh giá đối tượng miêu tả và sản phẩm tạo hình sẽ tạo điều kiện phát triển ở trẻ vốn từ, lời nói hình tượng truyền cảm và phát triển ở trẻ ngôn ngữ mạch lạc.
Sau đây mời quý vị phụ huynh đến với tiết học vẽ theo ý thích của lớp MGL A4:
Chúng ta cùng tìm hiểu về các loại PTGT nhé.
Bạn Khôi Nguyên đang nghĩ xem mình nên vẽ thêm gì nữa bây giờ.
Các bạn đã bắt tay vào vẽ bài của mình rồi.
Bạn Tuấn Dũng đã hoàn thành được phần chính bài vẽ của bạn ấy rồi kìa.
Bạn Chính Khiêm đang nhận xét bài của các bạn
Thông qua những hoạt động tạo hình trẻ tự tạo ra sản phẩm của mình, qua đó trẻ còn có cơ hội được khám phá thế giới, học hỏi về những kiến thức căn bản, trả lời cho vô số câu hỏi của trẻ ở lứa tuổi này. Một số tính cách của trẻ như sự kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi cũng dần được hình thành, duy trì hay phát triển.