Như chúng ta biết, để phát triển toàn diện nhân cách trẻ chúng ta phải tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ hướng tới 5 lĩnh vực giáo dục: Thể chất, nhận thức, thẩm mỹ, ngôn ngữ và tình cảm xã hội. Để rèn luyện và phát triển tốt những lĩnh vực trên cho trẻ, giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt cho trẻ ở trường mầm non, từ khâu đón trẻ đến kết thúc hoạt động trả trẻ. Và "Hoạt động chiều" cũng là một trong những hoạt động quan trọng trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ . Hoạt động chiều bất đầu từ sau khi trẻ ngủ dậy, diễn ra các hoạt động:
Vệ sinh cá nhân sau khi ngủ dậy
Ăn quà chiều, tiếp đến là ôn bài cũ, chơi trò chơi, chơi tự do...
Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với trẻ vì:
Sau khi ngủ dậy, trẻ lại được thực hiện 1 loạt các công việc đơn giản: Vận động nhẹ nhàng; Rửa mặt mũi chân tay, chải đầu tóc gọn gàng; Ăn quà chiều; Ôn bài cũ hoặc tìm hiểu bài mới; Chơi trò chơi... Sinh hoạt chiều là hoạt động diễn ra thường xuyên vào mỗi buổi chiều ở lớp học của trẻ. Giáo viên luôn phải tạo cho trẻ sự thoải mái, giúp trẻ tích cực, hứng thú trong các hoạt động, luôn vui vẻ khi đến lớp cho đến lúc phụ huynh đón.
Hoạt động chiều thường là hoạt động phụ huynh có thể quan sát được con mình đến lớp học như nào, vui chơi như thế nào, tạo được niềm tin cho phụ huynh, niềm vui cho trẻ, yêu bạn, yêu cô, thích đến lớp học. Vì vậy đây là hoạt động quan trọng, giáo viên cần phải đưa ra nhiều hình thức tổ chức phong phú, đa dạng.
Dưới đây là một số hình ảnh sinh hoạt chiều cô và trẻ của các bé lớp MGB C2 khi chơi trò chơi lăn bóng.
Bạn Công Thành đã bắt được bóng và hát bài " Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ"
Cũng xem quả bóng này sẽ lăn về ai nhé
Bạn Cường đã bắt được bóng và hát bài " Bà ơi bà"
Quả bóng lần này đã lăn đến chỗ bạn Đức Huy
Bạn Huy tự tin biểu diễn bài thơ "Xe cứu hỏa"
Giờ hoạt động chiều tuy ngắn nhưng đã giúp các bạn ôn lại rất nhiều bài hát, bài thơ, đem đến cho các bạn tiếng cười để thoải mái vui vẻ trước khi ra về.