Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ trước khi vào trường tiểu học.
Các bạn lớp Mẫu giáo lớn A4 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán học ở lớp một.
Dưới đây là một số hình ảnh của giờ học:
Cô và các bé cùng hát và vận động bài hát " Em đi qua ngã tư đường phố"
Cùng đếm xem có bao nhiêu chiếc xe đạp nhé!
Cùng đếm có bao nhiêu chiếc xe máy nhé
Các bé chăm chú học bài
Các bé hăng hái giơ tay phát biểu
Bé Xuân Bách trả lời câu hỏi to rõ ràng
Cùng xem Hà Trang lấy đúng số lượng theo yêu cầu chưa nhé
Cùng đếm nào
Giờ học rất vui vẻ của các bé