Quá !important; trình hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ mầm non là quá trình hình thành ở trẻ những kiến thức sơ đẳng về tập hợp, con số, phép đếm, kích thước, hình dạng của các vật, khả năng định hướng không gian, thời gian và mối quan hệ giữa các đại lượng dưới sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo. Việc hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ còn có tác dụng hình thành ở trẻ những khả năng tìm tòi, quan sát, thúc đẩy sự phát triển tư duy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
Đặc điểm nhận thức của trẻ 5-6 tuổi là !important; nhận thức bằng cảm tính, tư duy trực quan hình tượng là chủ yếu, vì vậy trẻ nhận biết các biểu tượng sơ đẳng về toán thông qua hoạt động và nhờ vào sự tham gia của các giác quan: Mắt nhìn, tai nghe, tay cầm, nắm để nhận xét, giải thích. Qua hoạt động, các giác quan của trẻ được huy động để nhận biết, làm thử, so sánh, phân biệt. Trong quá trình cảm nhận, ở trẻ hình thành những biểu tượng về các sự vật, hiện tượng, về những đặc điểm và mối quan hệ giữa các sự vật hiện tượng, như khi thao tác với các tập hợp đa dạng, trẻ học được cách thiết lập mối liên hệ số lượng giữa các tập hợp và học cách phản ánh các mối liên hệ đó bằng các từ: Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau. Sự hình thành những biểu tượng về tập hợp ở trẻ cùng với việc trẻ nắm kỹ năng so sánh độ lớn các tập hợp là cơ sở để trẻ lĩnh hội những mối quan hệ số lượng, cơ sở để trẻ hiểu con số và nắm được quy luật của dãy số tự nhiên, đó là những kiến thức trừu tượng, phản ánh mối liên hệ và quan hệ số lượng của mọi sự vật và hiện tượng xung quanh trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh các bạn lớp MGL A1 tham gia giờ LQVT "Xác định phía phải, phía trái của bạn khác" :
Cô và trẻ hát bài hát mở đầu bài học.
Cô cho trẻ ôn nhận biết phía phải của bản thân: Vỗ tay sang bên phải, bên trái của bản thân.
Cô giới thiệu nội dung bài học mới.
Cô dạy trẻ xác định phía trái của người khác.
Cô dạy trẻ xác định phía trái của người khác.
Cô cho trẻ củng cố kiến thức bằng trò chơi: Tặng quà. Trẻ phải tặng quà cho bạn Gấu đúng yêu cầu của cô.
Trẻ chơi trò chơi.
Nhóm trẻ khác lên chơi.