!important; Cho trẻ làm quen với những biểu tượng toán ngay từ tuổi mầm non là một việc làm hoàn toàn đúng đắn và cần thiết vì đó chính là cơ hội tốt để giúp trẻ hình thành phẩm chất năng lực hoạt động cho mình như: Tìm tòi, quan sát, so sánh…Thông qua hoạt động làm quen với toán giúp trẻ hình thành những biểu tượng ban đầu về toán như: Số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, để sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin hơn khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán ở giai đoạn tiếp theo.
  !important; Dạy trẻ định hướng trong không gian là rất gần gũi với thực tế xung quanh trẻ, có rất nhiều các đồ vật, con vật, hiện tượng khác nhau…có những đồ vật thì gần gũi với thực tế xung quanh trẻ, có những đồ vật thì phạm vi rộng hơn, tất cả đều được sắp xếp bố trí ở các hướng khác nhau đối với trẻ. Để giúp trẻ nắm vững các biểu tượng định hướng trong không gian là một nội dung quan trọng, vừa phù hợp với thực tiễn hiểu biết của trẻ vừa mang tính lâu dài trong việc hình thành kiến thức toán học sau này của trẻ qua đó giúp trẻ nắm bắt rõ hơn được những kiến thức về xác định phương hướng trong không gian đối với bản thân trẻ, đối với bạn khác và đối với các đồ vật, để từ đó trẻ áp dụng vào thực tiễn về trí tuệ và phát triển về nhân cách con người mới từ tuổi thơ.
  !important; Hôm nay các bạn lớp MGN B5 học xác định phía trái phía - phía phải của bản thân bé đấy. Hãy cùng chúng tớ học bài nhé!
Cô và các bé cùng trò huỵen trước khi vào giờ học
Cô và trẻ cùng chơi trò chơi "Gieo hạt"
Cô và trẻ cùng chơi trò chơi "Gieo hạt"
Bé ôn tập lại tay trái tay phải
Bé ôn tập lại tay trái tay phải
Bé xác định phía bên trái của bản thân
Bé xác định phía bên phải của bản thân
Bé xác định phía bên phải của bản thân
Bé xác định phía bên trái của bản thân
Nhóm bạn trai lên thực hiện
Nhóm bạn gái lên thực hiện
Nhóm bạn gái lên thực hiện
Cô mời trẻ nêu lại tên bài học hôm nay
Bé Gia Bách xung phong trả lời rất chính xác
Cả lớp cùng khen bạn Bách 1 tràng pháo tay