Văn học là !important; môn học rất quan trọng đối với trẻ mầm non, là phương tiện phát triển ngôn ngữ cho trẻ có đủ vốn từ để nói năng lưu loát, diễn đạt gãy gọn biết sữ dụng từ đúng lúc, đúng chỗ, không những thế mà việc dạy trẻ làm quen với những từ ngữ nghệ thuật như từ tượng hình, từ tượng thanh giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, óc quan sát, khả năng tư duy độc lập trong suy nghĩ.
Làm quen với tác phẩm văn học chỉ ra mức độ, giới hạn, yêu cầu của việc cho trẻ tiếp xúc với tác phẩm văn học qua nghệ thuật đọc và kể chuyện của cô giáo. Hoạt động này nhằm dẫn dắt, hướng dẫn trẻ cảm nhận những giá trị nội dung, nghệ thuật phong phú trong tác phẩm, khơi gợi ở trẻ sự rung động, hứng thú dối với văn học, có ấn tượng về những hình tượng nghệ thuật, cái hay cái đẹp của tác phẩm và thể hiện sự cảm nhận đó qua các hoạt động mang tính chất văn học nghệ thuật như đọc thơ. Kể chuyện, chơi trò chơi đóng kịch; Cao hơn là tiến tới sáng tạo ra những vần thơ, câu chuyện theo tưởng tượng của mình, góp phần hình thành và phát triển toàn diện nhân cách trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học thông qua hoạt động kể chuyện: “ Sự tích hoa mào gà” của lớp MGB C1.
Mở đầu bà !important;i học cô và trẻ hát bài " Gà trống mèo con và cún con "
Trẻ nghe cô kể chuyện lần một, kết hợp nét mặt cử chỉ, điệu bộ
Trẻ nghe cô kể chuyện kết hợp với rối minh họa nội dung truyện
Cô và trẻ cùng nhau đàm thoại về nội dung câu truyện
Bạn nào cũng chăm chú nghe câu hỏi của cô
Bạn Thiên Bảo trả lời thật to và rõ ràng
Trẻ nghe cô kể lần ba qua phim truyện
Văn học là !important; món ăn tinh thần không thể thiếu của trẻ thơ. Mỗi tác phẩm văn học với nội dung lí thú cùng những hình tượng nghệ thuật trong sáng, luôn có sức lôi cuốn sự chú ý, đem lại niềm vui thích cho trẻ nhỏ, đồng thời cũng mang lại những tác dụng giáo dục lớn lao. Góp phần phát triển toàn diện cho trẻ sau này.