Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa…Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ trước khi vào trường tiểu học. Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học: Nhận biết, phân biệt hình tròn - hình vuông của các bé B2:
Cô và trẻ vận động bài hát: Bé yêu hình học
Cô cho trẻ quan sát hình tròn
Các bạn nhỏ lớp B2 hăng say học bài, tích cực giơ tay phát biểu
Cô cho trẻ quan sát hình vuông
Trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa hình tròn và hình vuông
Trẻ sờ đường bao cong tròn và lăn hình
Trẻ kể tên những đồ vật xung quanh có dạng hình tròn, hình vuông
Trẻ hứng thú tham gia trò trơi "Ai nhanh nhất"
Các bạn lớp Mẫu giáo nhỡ B2 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán học ở lớp một. Toán truyền đạt cho trẻ những khái niệm kiến thức dễ nhất. Toán học chính là sợi dây liên kết giữa toán học với đời sống thiết thực hàng ngày. Giúp trẻ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Hầu hết trẻ mẫu giáo được học toán đều có ý thức tự chủ, độc lập trong cuộc sống. Bởi các em được rèn luyện tư duy logic ngay từ khi còn nhỏ. Buổi học kết thúc, các bạn rất vui vẻ và tiếp thu được nhiều kiến thức. Bé nào cũng yêu thích giờ học toán.