Trẻ mầm non luôn rất nhạy cảm với cái đẹp xung quanh, đây là thời kỳ phát triển những cảm xúc thẩm mỹ – đó là những cảm xúc tích cực được nảy sinh khi trẻ tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp trong các nghệ thuật trong đó có nghệ thuật tạo hình. Hoạt động tạo hình cũng là con đường để giáo dục tình cảm – xã hội cho trẻ mầm non. Trẻ được tiếp thu cái đẹp qua hoạt động tạo hình, trẻ trực tiếp trải nghiệm các xúc cảm, các trạng thái tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và trẻ biết cách đánh giá các hành vi xã hội. Qua hoạt động tạo hình giúp trẻ có thói quen tự giác làm việc.
Hoạt động tạo hình đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thẩm mỹ cho trẻ. Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động nghệ thuật. Hoạt động này giúp cho trẻ có điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của cảm giác, tri giác thẩm mỹ, giúp trẻ nhận ra màu sắc, hình dạng, đường nét, tỷ lệ, sự sắp xếp trong không gian…nhận thấy được cái đặc trưng và nét đẹp trong sự vật, hiện tượng mà trẻ miêu tả. Hoạt động tạo hình giúp phát triển thể chất cho trẻ mầm non. Hoạt động tạo hình giúp cho đôi bàn tay của trẻ linh hoạt, phát triển khả năng kết hợp khéo léo của đôi tay và đôi mắt. Hoạt động tạo hình giúp phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Trẻ tạo ra sản phẩm tạo hình muốn giới thiệu về hoạt động đó, qua đó làm tăng thêm vốn từ và ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
Nắm được tầm quan trọng của hoạt động tạo hình với trẻ mầm non các cô giáo lớp B5 luôn chuẩn bị những tiết học tạo hình chu đáo để trẻ được hoạt động. Ngày hôm nay, cô Huyền đã hướng dẫn các con vẽ đàn ghi ta đấy.
Mở đầu giờ học, cô và các bé cùng nhau tìm hiểu đàm thoại để có những hiểu biết về đàn ghi ta.
Các con cùng cô tìm hiểu về đàn ghi ta.
Để biết và và vẽ được đàn ghi ta, cô đã cho các bé xem video cách vẽ đàn ghi ta. Bạn nào bạn đấy đều hay chăm chú
đón xem.
Các bạn cùng nhau xẹm video vẽ mẫu đàn ghi ta.
Sau đó, cô hỏi ý tưởng của các con xem các con định vẽ đàn ghi ta như thế nào, vẽ xong con sẽ tô màu ra sao. Còn trang trí thêm nguyên vật liệu gì để đàn ghi ta đẹp hơn
Bây giờ là lúc các bé thể hiện tài năng của mình, bé nào cũng say sưa để hoàn thành bài của mình.
Các bé bàn 1 cùng nhau vẽ đàn ghi ta.
Các bé bàn 2 vẽ đàn ghi ta.
Các bé bàn 3 vẽ đàn ghi ta.
Các bạn bàn 4 vẽ đàn ghi ta.
Các bạn bàn 5 cùng nhau vẽ đàn ghi ta.
Các bé bàn 6 cùng nhau vẽ đàn ghi ta.
Sau khi hoàn thành xong tác phẩm của mình các con đã tự đem bài của mình lên treo trên giá, rồi cùng cô và các bạn nhận xét đó.
Bạn Minh Sang nhận xét về bài của bạn.
Bé Mai Linh nhận xét về bài của mình.
Cô Huyền nhận xét chung về bài của cả lớp.
Thông qua giờ học các bé lớp B5 đã có thêm những hiểu biết về đàn ghi ta, đã có những nét vẽ cơ bản để vẽ được đàn ghi ta. Các cô chúc các bé luôn chăm ngoan học giỏi và có nhiều giờ học bổ ích và thú vị hơn nữa.