Giờ học diễn ra trong không khí thoải mái, trẻ hứng thú, tích cực hoạt động. Hầu hết các con đều có kĩ năng cầm kéo và cắt theo đường thẳng:
- Trẻ biết cầm kéo bằng tay phải và cầm bằng 3 ngón tay: Ngón cái luồn vào một bên tay cầm kéo nhỏ, ngón trỏ và ngón giữa luồn vào bên tay kéo còn lại.
- Trẻ biết mở kéo, đặt giấy hoặc vật cần cắt vào giữa 2 mũi kéo, biết điều chỉnh hướng mũi kéo thẳng và bấm xuống để cắt thành các đường thẳng tạo thành những chiếc rèm cửa đơn giản, dễ thương.
Sau khi ổn định tổ chức lớp, Giáo viên hỏi lại trẻ cách sử dụng kéo và cách cắt theo đường thẳng.

Cô nhắc lại kĩ năng cầm kéo và làm mẫu cách cắt theo đường thẳng để tạo thành chiếc rèm

Trẻ quan sát cô sử dụng kéo cắt mẫu theo đường thẳng
để tạo thành chiếc rèm cửa đơn giản

Cô phát kéo và giấy cho trẻ theo từng tổ và cho trẻ ngồi theo hình chữ u, bao quát trẻ
thực hành kĩ năng cắt theo đường thẳng tạo thành chiếc rèm cửa đơn giản

Trẻ say sưa thực hành kĩ năng cắt theo đường thẳng để tạo thành chiếc rèm cửa.
Trẻ vui sướng và cảm thấy tự hào về sản phẩm của mình.

Giờ học kết thúc trong sự hài lòng và yêu thích của trẻ với kết quả 100% trẻ đều cắt được chiếc rèm cửa của riêng mình trong đó khoảng 83% trẻ có kĩ năng cắt theo đường thẳng tốt. Các con được mang sản phẩm về nhà khoe với người thân về thành quả của mình nên cảm thấy rất sung sướng và hào hứng.