Hoạt động tạo hì !important;nh của trẻ trong trường mẫu giáo chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán......giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với từng nhóm lớp. Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất. Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa - xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh. Vì vậy, hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện rất tích cực không thể thiếu được trong chương trình giáo dục trẻ.
Hiểu được vai trò !important; và ý nghĩa của hoạt động tạo hình với trẻ, các cô giáo lớp NT D2 luôn tìm tòi, tổ chức nhiều nội dung cho trẻ trong các hoạt động tạo hình. Trẻ rất thích thú và hăng hái tham gia và có nhiều sản phẩm đẹp, sáng tạo. Sau đây là một số hình ảnh của cô và trẻ lớp NT D2 tham gia vào hoạt động tạo hình:
Cô giáo hướng dẫn các bé tô, chấm màu
Bé Hoàng Lâm tô màu con cá
Cả lớp thực hiện cùng cô
Các bé chăm chú tô màu cho bức tranh
Nhóm 2 chấm màu làm vảy cá
Bé Minh Quân đem sản phẩm của mình treo lên giá trưng bày
Cô nhận xét sản phẩm của cả lớp