Tạo hì !important;nh là một hoạt động mang tính nghệ thuật. Nhất là ở lứa tuổi Mầm non nó là một hoạt động sáng tạo không thể thiếu được. Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên trong cuộc sống về thế giới xunh quanh trẻ, giúp trẻ thể hiện xúc cảm, tình cảm của mình, khi tham gia hoạt động tạo hình qua sự hướng dẫn gởi mở của giáo viên, từ đó trẻ có thể tìm hiểu khám phá kích thích sự hứng thú với hoạt động tạo hình. Ở trường mầm non hoạt động tạo hình giữ vị trí quan trọng trong các hoạt động nhằm góp phần giáo dục thẩm mĩ và hình thành nhân cách cho trẻ. Dạy tạo hình cho trẻ mẫu giáo nhằm đào tạo cho trẻ thành các họa sĩ mà thông qua hoạt động tạo hình nhằm khơi gợi và phát huy khiếu thẩm mĩ vốn có ở trẻ. Gây cho trẻ hứng thú trước cái đẹp, tiến tới hình thành thị hiếu thẩm mĩ. Hô !important;m nay cô và trò lớp MGN B4 cùng thử tài khéo tay với tiết học tạo hình, đề tài "trang trí tóc cho búp bê". Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học của các bạn nhỏ:
Cô và trẻ cùng đàm thoại về tiết học
Cô làm mẫu - trẻ quan sát
Trẻ về bàn thực hiện trang trí tóc cho búp bê
Các bạn rất say sưa và tập trung vào bài học
Hết giờ làm bài cô trưng bày sản phẩm nhận xét bài làm của trẻ.
Các bạn nhỏ chụp ảnh với các tác phẩm của mình.
Tham gia và !important;o hoạt động tạo hình, trẻ sẽ trải nghiệm những xúc cảm đặc biệt như tình yêu thương, lòng mong muốn làm điều tốt cho người khác. Đó chính là điều kiện để hình thành ở trẻ tính chu đáo, ý thức cộng đồng, biết chia sẻ, quan tâm chăm sóc tới người khác và các kỹ năng giao tiếp xã hội. Quá !important; trình hoạt động sáng tạo ra sản phẩm sẽ giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng hoạt động thực tiễn, thói quen làm việc một cách tự giác, tính tích cực. Hoạt động tạo hì !important;nh góp phần không nhỏ trong việc chuẩn bị cho trẻ một kiến thức sơ đẳng về tự nhiên, xã hội, về khoa học- kỹ thuật để giúp trẻ nhanh chóng làm quen với các môn học mới ở tiểu học.