Trẻ em là !important; giai đoạn "học - tiếp thu - lĩnh hội” những giá trị sống để phát triển nhân cách do đó cần giáo dục “Kỹ năng sống” cho trẻ để trẻ có nhận thức đúng và có hành vi ứng xử phù hợp ngay từ khi còn nhỏ.
Với khả năng tiếp thu, nhận thức của trẻ mầm non, trẻ dễ nhớ mau quên đặc biệt là lứa tuổi trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi. Để bước đầu trang bị những hành trang, kiến thức về cuộc sống, những kỹ năng sống sao cho phù hợp với nhân cách con người, với cuộc sống thế giới xung quanh cho trẻ thì cô giáo chính là người giữ vai trò và nhiệm vụ quan trọng cũng như bước đầu giúp trẻ có kỹ năng như: Tự nhận thức, tự phục vụ, biết đoàn kết với bạn bè,... Để trẻ có được những kỹ năng ở lứa tuổi này, cô giáo cần nhẹ nhàng, linh hoạt, sáng tạo, lồng ghép các hoạt động để truyền thụ các kỹ năng cho trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh các bé lớp nhà trẻ D2 thực hành kĩ năng cuộc sống:
Chú !important;ng tớ biết đội mũ rồi nè!
Ngày nào chúng tớ cũng tự đeo dép đấy!
Đến lớp chúng tớ đã biết cất dép vào đúng ngăn tủ rồi.
Ngoài ra chúng tớ còn biết tự đeo balo rất giỏi.
Chúng tớ đã biết đeo balo và xếp hàng rất ngay ngắn nhé!
Chúng tớ còn biết cất balo vào đúng ngăn tủ của mình nữa.
  !important; Giáo dục kỹ năng sống là một tiến trình: giáo viên trang bị cho trẻ kiến thức, giúp trẻ có ý thức và niềm tin để thay đổi. Trẻ phải được thực hành để có kỹ năng. Trẻ cần được hướng dẫn vận dụng kỹ năng vào các sinh hoạt thường ngày của trẻ. Điều quan trọng nhất là những kỹ năng này trở thành một thói quen tốt.