Hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non là một nội dung quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non. Mỗi độ tuổi có những nội dung để hình thành các biểu tượng về toán cho trẻ khác nhau như: Số lượng, con số và phép đếm, kích thước, hình dạng, sự định hướng trong không gian và định hướng thời gian. Hãy xem giờ học toán hôm nay các bạn nhỏ lớp mẫu giáo nhỡ B4 học đếm đến mấy và nhận biết chữ số mấy nhé!
Chúng tớ ngồi ngay ngắn để chuẩn bị vào giờ học
Cùng đếm với chúng tớ nào
Cô giáo cho chúng tớ ôn lại nhóm số lượng đã được học
Cô giáo giới thiệu chữ số 3 và cho trẻ tìm trong rổ học liệu
Cô hướng dẫn trẻ xếp nhóm đối tượng trong phạm vi 3
Cô hỏi trẻ kết quả đếm và đặt chữ số cạnh kết quả đếm
Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.